Các khu dân cư trên địa bàn xã Bình An chuẩn bị cho Ngày hội thắm tình đoàn kết

Từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 11 năm 2019, các khu dân cư trên địa bàn xã Bình An sẽ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc; là chất keo vững chắc gắn kết cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp để thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Khu dân cư thôn Tân Hoa, xã Bình An hiện có 149 hộ gia đình, với 4 dân tộc Kinh, Tày, Dao, Mông cùng chung sống. Chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức vào ngày 15/ 11, từ nhiều ngày nay đội văn nghệ của thôn Tân Hoa, xã Bình An đã tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi thay của quê hương đất nước để biểu diễn trong Ngày hội. Ngoài ra, Ban Công tác mặt trận khu dân cư còn tuyên truyền, vận động bà con vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang nhà ở ngăn nắp, sạch sẽ, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và trang trí, quét dọn nhà văn hóa thôn chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết. 

Công tác chuẩn bị cho ngày Hội 

Xã Bình An có 7 khu dân cư, với 771 hộ gia đình, 3.678 khẩu. Để tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư, tạo không khí vui tươi phấn khởi, an toàn và tiết kiệm, UBMTTQ xã Bình An đã chỉ đạo Ban công tác mặt trận các thôn bản chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong thôn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc.  Năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Bình An sẽ được tổ chức trong 5 ngày từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 11. Tại Ngày hội, các khu dân cư sẽ cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phấn đấu thực hiện thắng lợi  các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng  - an ninh năm 2019 của địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp để biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu có thánh tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư. Phát động nhân dân hưởng ứng đợt thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngoài phần lễ, ngày hội còn có các báo cáo của địa phương về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương đề ra trong năm. Phần hội, diễn ra với nhiều nội dung phong phú, thu hút được sự quan tâm của đông đảo của người dân. Đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian mang đậm nét truyền thống văn hóa của các dân tộc. Các hoạt động này sẽ tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa bàn dân cư, tạo ra sức mạnh đại đoàn kết, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục