Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình tổ chức Hội nghị cho ý kiến về công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ nhất năm 2022

Sáng ngày 28/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị cho ý kiến về công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ nhất gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Lâm Bình năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn của huyện.

Để chuẩn bị tốt cho Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ nhất gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Lâm Bình năm 2022, UBND huyện đã thành lập 3 tổ giúp việc, tổ chức rà soát, thống kê các Homestay, nhà nghỉ, các hộ có khả năng đón khách tại xã Thượng Lâm, Khuôn Hà và thị trấn Lăng Can, đến nay, thống kê sơ bộ có thể đáp ứng được cho khoảng 3.000 khách lưu trú. Đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn cách bố trí vật dụng, trang thiết bị, kỹ năng đón, tiếp khách cho các Homestay, nhà nghỉ trên địa bàn. Rà soát, trưng tập 100 người hỗ trợ bay khinh khí cầu, đội ngũ phiên dịch, đón, tiếp khách…Triển khai xây dựng 30 điểm check in tại: đỉnh đèo Khau Lắc, tổ dân phố Làng Chùa, sân Thẳm Pạu thị trấn Lăng Can; hồ Bản Cài xã Thượng Lâm, Bản Biến xã Phúc Sơn, các Homestay…. đến nay đã cơ bản hoàn thành. Về giải đua thuyền Kayak cấp tỉnh đã chuẩn bị được địa điểm, đóng bè mảng, có phương án ngủ nghỉ cho vận động viên, thành viên Ban Tổ chức tham gia. Cơ bản hoàn tất các hoạt động diễn ra tại Tuần Văn hóa - Du lịch của huyện như: Hội diễn Câu lạc bộ văn nghệ truyền thống toàn huyện lần thứ 3; Hội thi dê mẹ khỏe, dê con đẹp; thi đánh cù, thổi khèn Mông và các trò chơi dân gian; Hội thi thêu, dệt Thổ cẩm các dân tộc huyện Lâm Bình lần thứ I, năm 2022; Hội thi làm bánh trứng kiến, tái hiện quá trình làm bánh cho du khách trải nghiệm; thi Mâm xôi ngũ sắc; thi đấu Cờ vua, không gian sắc màu tuổi thơ; các gian hàng trưng bày của các xã, thị trấn, các hoạt động diễn ra tại sân vận động Nà Tông, Phố đi bộ. Xây dựng phương án chi tiết về đảm bảo an ninh trật tự; bố trí lực lượng điều tiết giao thông, trông giữ xe, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khai trương các tour du lịch: Tham quan Bản Biến, Phúc Sơn, trải nghiệm rừng nghiến nghìn năm tuổi, thác nước, hang động, tắm suối, văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Dao đỏ. Tham quan, trải nghiệm Hang Khuổi Pín, checking rừng nguyên sinh. Ngắm hoa Mộc Miên trên hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Thăm các địa điểm trên hồ và các điểm du lịch trên địa bàn huyện. Cùng với đó, đã tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và du khách về Lễ khai mạc Năm Du lịch tỉnh tuyên Quang và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Lâm Bình bằng nhiều hình thức, trọng tâm là trên mạng xã hội facebook, zalo. Thành lập 1 đội thanh niên tình nguyện để tư vấn, hướng dẫn và cung cấp thông tin cho du khách về các tuor, các sản phẩm du lịch, địa điểm ăn nghỉ… cũng như tổ chức hướng dẫn cho hướng dẫn viên, những người có khả năng làm hướng dẫn viên, giáo viên Tiếng Anh một số nghiệp vụ cơ bản để đồng hành cùng khách du lịch trong thời gian diễn ra các hoạt động tại Tuần Văn hóa - Du lịch của huyện.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, thống nhất các phương án, giải pháp khắc phục khó khăn để tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ nhất gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Lâm Bình năm 2022. Từ đó, tạo không khí vui tươi phấn khởi, ấn tượng tốt đẹp đối với Nhân dân và du khách thập phương.  

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn liên quan đã làm tốt công tác phối hợp trong việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức tại huyện và Tuần Văn hóa - Du ịch của huyện. Để tổ chức thành công các hoạt động diễn ra, đồng chí yêu cầu các cơ quan đơn vị, các xã tiếp tục phối hợp, chủ động thực hiện các công việc chưa đảm bảo so với tiến độ như: điện, đường giao thông, sân vận động Nà Tông, địa điểm tổ chức đua thuyền Kayak cấp tỉnh, đường lên Hang Khuổi Pín… cũng như chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm giúp Nhân dân và du khách đến vui chơi an toàn. Ngoài ra, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân giữ gìn, vệ sinh môi trường, mặc trang phục dân tộc khi tham gia các hoạt động tại Tuần Văn hóa - Du ịch của huyện, qua đó nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đối du khách gần xa.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục